ทัณฑ์นรก The Hellbound
ทัณฑ์นรก The Hellbound

ทั่วโลกมีคนได้รับสิ่งที่เรียกว่าคำพยากรณ์ ปรากฎเป็นใบหน้าขนาดใหญ่แจ้งชื่อวันเวลาแห่งการพิพากษา รวมถึงเวลาที่เหลืออยู่บนโลก เมื่อถึงเวลาที่กำหนด อสุรกาย 3 ตนจะมาไล่ล่าคนนั้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน โดนทึ้งฉุดกระชากจนไหม้เป็นตอตะโก ลัทธิสัจธรรมใหม่บอกว่านี่คือการลงทัณฑ์จากพระเจ้า คนที่ทำบาปจะได้รับการลงโทษ ด้วยการทำรายการชวนเชื่ออย่างถ่ายทอดสดคนที่ได้รับคำพิพากษา บังคับให้พูดบาปของตน แลกกับเงินจำนวนมหาศาลที่จะส่งต่อให้กับคนที่ยังอยู่หลังจากตายไป คนก็เริ่มเชื่อลัทธินี้มากขึ้นเรื่อยๆ

ในขณะเดียวกันยังมีกลุ่มหัวรุนแรงชื่อหัวลูกศร พวกนี้ก็เชื่อในการลงทัณฑ์จากพระเจ้าเหมือนกัน แต่เป็นพวกที่จะจัดการคนที่เห็นต่างด้วยการจับมาซ้อม ทรมาณ รุนแรงกว่านั้นก็ฆ่าจนตาย ทำถึงขนาดสร้างหลักฐานเท็จเอาคนไปเผาเป็นตอตะโกแล้วบอกว่านี่คือคนที่โดนพิพากษา

ผู้นำลัทธิสัจธรรมใหม่จะต่างออกไป ดูเหมือนจะช่วยคนจริงๆ จากการออกไปพูดเสวนาให้คนไม่ทำบาป บุคลิกเงียบขรึม ศาสนาในตอนนี้ดำเนินไปในทิศทางที่ไม่ค่อยเลวร้ายนัก ถึงจะเอาคนโดนลงทัณฑ์มาหากินแต่ยังดูไม่เป็นพิษเป็นภัย แต่พอเจ้าลัทธิคนที่สองขึ้นคุมอำนาจนี่สิมีแต่เรื่องโศกเศร้าดราม่าไม่เป็นธรรมโผล่มาไม่หยุด จนมีจุดนึงที่ทำให้คนสงสัยว่าไอ้อสุรกาย 3 ตนนั้นมันคือพระเจ้าส่งมาจริงเหรอ เพราะบางคนยังไม่รู้เลยว่าตัวเองทำบาปอะไร แล้วมันจะเกิดข้อขัดแย้งในใจขึ้นด้วย ในเมื่อคนที่ไม่สามารถทำบาปได้ดันได้รับคำพยากรณ์

มันน่าสนใจตรงการโต้กลับของคนทั่วไปต่อลัทธินี่แหละ ในเมื่อเจ้าลัทธิก็รู้ตัวว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่สมเหตุสมผล แต่ก็ช่วยกันปกปิดเพื่อการดำรงอยู่ของลัทธิ พยายามมอมเมาทำให้คนเชื่อ รอดูเจ้าลัทธิโดนตอกหน้าหงายอยู่ อ่านมา 2 เล่มเนื้อหาค่อนข้างหนักหน่วง ลายเส้นดูจริงจังแต่รายละเอียดไม่เยอะมาก อ้อ! เรื่องนี้เป็นการ์ตูนเกาหลีนะ มีทำเป็นซีรีส์ใน Netflix กับ webtoon ในชื่อ hellbound ลองอ่านดูใน webtoon มี ep ล่าสุดถึงประมาณครึ่งเล่ม 1 https://www.webtoons.com/th/thriller/hellbound/list?title_no=3056

ความสนุก : ปานกลาง

ผู้เขียน : Yeon Sang-ho (ยอน ซังโฮ)
ผู้แปล : นริศร์ จิตปัญโญยศ
สำนักพิมพ์ : AMICO

ไทย : ออกถึงเล่ม 2

#รีวิวหนังสือ #มังงะ #แนะนำหนังสือ #การ์ตูน #การ์ตูนไทย #การ์ตูนทั่วไป #webtoon #QEDรีวิวหนังสือ
Link Copied
- Unsung Cinderella เภสัชกรสาวหัวใจแกร่ง โดยปกติแล้วเร...
- สายเลือดวิปริต ปกติไม่เคยจำว่านักเขียนวาดเรื่องไหนบ้าง แต...
- MF GHOST ในปี ค.ศ. 202x รถพลังงานไฟฟ้าเป็นที่นิยมมาก มีระ...
- วิทยุหลังความตาย . “สิ่งนั้น” แอบซ่อนรอเวลา ทั้งน่าสะพรึงแ...
- จินมี่หมัดเหล็ก จินมี่เป็นเด็กหนุ่มไม่รู้อายุเท่าไหร่ แต่...